Thủ tục - Biểu mẫu Thủ tục hành chính

Thủ tục ly hôn năm 2019?

Văn phòng luật sư Trần Thanh bằng xin gửi đến Quý khách về thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị đối với hồ sơ ly hôn.

Nội dung đơn ly hôn:
Theo quy định của Luật Hôn Nhân và Gia đình thì phần nội dung đơn, nguyên đơn có quyền ghi nhận lại toàn bộ thời gian, quá trình chung sống giữa hai vợ chồng như: Lý do xin ly hôn (Ngoại tình/cờ bạc/bạo hành gia đình….), mâu thuẫn phát sinh do đâu ? đã ly thân hay chưa ? hoặc thời gian sống ly thân là từ bao giờ đến bao giờ ….
Phần con chung:
Nếu đã có con chung ghi thông tin các con chung (tên, ngày tháng năm sinh…), nguyện vọng và để nghị nuôi con …. Nếu chưa có con chung ghi chưa có. Nếu không thỏa thuận được việc nuôi con thì ghi: Hai bên không thỏa thuận được quyền nuôi con, đề nghị tòa án căn cứ theo các quy định pháp lý hiện hành và phân chia quyền nuôi con và cấp dưỡng theo đúng quy định của pháp luật.
Phần tài sản chung:
Nếu có tài sản ghi thông tin về tài sản (liệt kê toàn bộ), trị giá thực tế, đề nghị phân chia … và Nếu không có tài sản chung ghi không có. Hoặc gi tài sản chung do hai bên tự nguyện thỏa thuận không yêu cầu tòa án phân chia;
Phần nợ chung:
Nếu có nợ chung ghi cụ thể số nợ, (tiền hay tài sản, chủ nợ là ai, thời gian trả nợ…) và đề nghị phân nghĩa vụ trả nợ trong đơn. Nếu không có nợ chung ghi không có… Hoặc ghi Nợ chung do hai bên tự nguyện thỏa thuận không yêu cầu tòa án phân chia.
Thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn
Thuận tình ly hôn: nộp đơn tại TAND quận/ huyện nơi cư trú, làm việc của vợ hoặc chồng;
Ly hôn đơn phương: nộp đơn tại TAND quận/huyện nơi cư trú, làm việc của bị đơn.
Thủ tục ly hôn 2019
Theo quy định của luật hôn nhân gia đình năm 2014 và Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 thì hồ sơ ly hôn theo quy định của pháp luật hiện hành được chia thành: Thủ tục ly hôn đồng thuận và thủ tục ly hôn đơn phương, trong đó cần cung cấp cho tòa án những hồ sơ tài liệu pháp lý sau:
1. Đơn xin ly hôn;
2. Bản sao sổ hộ khẩu và Chứng minh thư của hai bên Vợ và Chồng;
3. Bản sao giấy khai sinh của các con (nếu có);
4. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản gốc;
5. Bản sao y giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản (khi xảy ra tranh chấp và yêu cầu tòa án phân chia tài sản theo luật).